Thông tin & Review
3 posters
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Thông tin & Review
ALBUM | VOL 6. Ngày không mưa
Đây là album được cả giới chuyên môn và khán giả đánh giá rất cao khi phát hành. Album là tập hợp những bài hát của các nhạc sỹ: Dương Thụ, Quốc Trung, Huy Tuấn, Lã Văn Cường. Ngoài chất lượng nghệ thuật đỉnh cao thì bìa của album được thiết kế đơn giản nhưng sang trọng và không kém phần ấn tượng.
Hồng Nhung rất lạ với Ngày không mưa
Hồng Nhung rất lạ với Ngày không mưa
Sau một thời gian khá dài có mặt trong các chương trình ca nhạc lớn, bẵng đi vài tháng, người ta không thấy Hồng Nhung đâu. ít ai biết cô Bống nhỏ bé đang đi tìm một cách thể hiện mình mới hơn trong CD Ngày không mưa, với 10 ca khúc mà trong đó có đến 8 bài hát mới của hai nhạc sĩ - Dương Thụ và Quốc Trung vừa phát hành đầu 2002.
Nghe Ngày không mưa của Hồng Nhung, có thể bắt gặp một Hồng Nhung hát mê đắm hơn, day dứt hơn và tình tứ hơn. Có lẽ Hồng Nhung là một trong số ít ca sĩ "kén chọn" ca từ khi biểu diễn. Vì thế cũng dễ hiểu khi những bài hát của Dương Thụ, Lã Văn Cường, Quốc Trung và Huy Tuấn trong CD mới của cô có những câu hát như lời thơ, nhẹ nhàng, day dứt và mênh mông. "Ðã hết buồn và hết vấn vương, Ðã hết hờn giận nhớ thương, Ðã hết buồn nhìn mãi bóng đêm, Sáng nay em lặng ngắm vệt nắng cuối thềm..." (Tình yêu ở lại - Quốc Trung).
Thế nhưng, thế mạnh của cô trong CD mới này là những ca khúc mới của Dương Thụ. Không biết có chủ quan quá không, khi tôi và một vài đồng nghiệp đã nhận xét - Hồng Nhung là ca sĩ trình bày Dương Thụ hay nhất. Bởi những ca từ của ông qua giọng ca của Hồng Nhung như được "thổi" đến tai khán giả với đủ đầy những mê đắm, tình tứ như lời thì thầm lúc chia tay. Một đêm mưa tháng giêng được Huy Tuấn viết rất lạ với những nốt nhạc nhấn nhá rất nhẹ nhàng, dù trong nỗi đợi chờ khắc khoải.
Cách phối khí trong ngày không mưa cũng rất khác, rất lạ mà ban nhạc Phương Ðông đã "chơi" như "say". Người nghe không cảm thấy "Tây" như một số CD trước đây Quốc Trung đã làm, mà lần này là một Quốc Trung gần gũi, bay bổng, nồng nàn và nhiều "ma lực" hơn với những giai điệu mang âm hưởng nhạc dân tộc. Họa mi hót trong mưa (Dương Thụ), dù Hồng Nhung hát đã rất nhiều lần, nhưng trong CD này người nghe lại bất ngờ với nền nhạc phối lạ tai.
Nghe Ngày không mưa của Hồng Nhung, có thể bắt gặp một Hồng Nhung hát mê đắm hơn, day dứt hơn và tình tứ hơn. Có lẽ Hồng Nhung là một trong số ít ca sĩ "kén chọn" ca từ khi biểu diễn. Vì thế cũng dễ hiểu khi những bài hát của Dương Thụ, Lã Văn Cường, Quốc Trung và Huy Tuấn trong CD mới của cô có những câu hát như lời thơ, nhẹ nhàng, day dứt và mênh mông. "Ðã hết buồn và hết vấn vương, Ðã hết hờn giận nhớ thương, Ðã hết buồn nhìn mãi bóng đêm, Sáng nay em lặng ngắm vệt nắng cuối thềm..." (Tình yêu ở lại - Quốc Trung).
Thế nhưng, thế mạnh của cô trong CD mới này là những ca khúc mới của Dương Thụ. Không biết có chủ quan quá không, khi tôi và một vài đồng nghiệp đã nhận xét - Hồng Nhung là ca sĩ trình bày Dương Thụ hay nhất. Bởi những ca từ của ông qua giọng ca của Hồng Nhung như được "thổi" đến tai khán giả với đủ đầy những mê đắm, tình tứ như lời thì thầm lúc chia tay. Một đêm mưa tháng giêng được Huy Tuấn viết rất lạ với những nốt nhạc nhấn nhá rất nhẹ nhàng, dù trong nỗi đợi chờ khắc khoải.
Cách phối khí trong ngày không mưa cũng rất khác, rất lạ mà ban nhạc Phương Ðông đã "chơi" như "say". Người nghe không cảm thấy "Tây" như một số CD trước đây Quốc Trung đã làm, mà lần này là một Quốc Trung gần gũi, bay bổng, nồng nàn và nhiều "ma lực" hơn với những giai điệu mang âm hưởng nhạc dân tộc. Họa mi hót trong mưa (Dương Thụ), dù Hồng Nhung hát đã rất nhiều lần, nhưng trong CD này người nghe lại bất ngờ với nền nhạc phối lạ tai.
(Theo Phụ nữ TP HCM)
NgocBlue- Admin
- Tổng số bài gửi : 901
Join date : 10/09/2009
Age : 37
Re: Thông tin & Review
7 January 2005
Hong Nhung – Ngay Khong Mua
Out of all Hong Nhung’s albums, Ngay Khong Mua is her weakest work. The problem is that – most of the time – she does not drive the beats. On Bai Hat Ru Cho Anh, she flows inside the arrangements, but on this album, she only rides beside the chords. As a result, her vocals sound bland. Once her voice is not fluctuating, it causes the music to be unexciting.
Even Duong Thu’s compositions could not save her this time. His “Pho Mua Dong” and “Bai Hat Ru Mua Dong” are the only two tracks that she could deliver reasonable performances. One of the luminous pieces is Quoc Trung’s “Tinh Yeu o Lai.” Though her timbres are not changing drastically, they fit flawlessly with Quoc Trung’s simple writing. The music is like a modern version of Trinh Hung’s classic folk “Loi Ve Xom Nho.” The lyrics in “Tinh Yeu o Lai” escape me from the cold winter while Hong Nhung walks me to the blossomed rice fields as her warm and sweet voice enters, “Da het buon va het van vuong / lua da vang toa ngat huong dong.” Yes, I can smell the fresh scent of the new crops.
Ngay Khong Mua may be the weakest album among her classics, but it is no way an unpleasant work. If she could embrace the dynamic persistently on every song, similar to the way she does on La Van Cuong’s “Roi Co Luc,” this would have been another eminent record. The song gives listeners a more delicate style of Hong Nhung and she is right inside the piano. The album proves that she is not afraid to experiment with new materials. Speaking of her new works, I cannot wait to collect both Mot Ngay Moi and Khu Vuon Yen Tinh
quyduy1992- Thành viên mới
- Tổng số bài gửi : 11
Join date : 20/11/2010
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|