Nhà Bống
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Thông tin, Review & Photos

Go down

Thông tin, Review & Photos Empty Thông tin, Review & Photos

Bài gửi by NgocBlue Wed Jun 23, 2010 12:32 am

Thông tin trước Liveshow:
Sau thời gian gần 2 tháng đi tu nghiệp theo những khóa học ngắn hạn ở Anh, Hồng Nhung trở về vào đầu tháng 4/2006, và hiện chị đang tất bật cho việc hoàn thành một album nhạc Trịnh và nhất là chuẩn bị cho live show Như cánh vạc bay của mình sẽ diễn ra vào đêm 12 và 13/5/2006 tại Nhà hát Tp.HCM.

Như cánh vạc bay dự kiến gồm 17 ca khúc của Trịnh Công Sơn, nhưng theo chị đây không phải là đêm nhạc Trịnh mà là đêm nhạc của một ca sĩ, bởi nó sẽ thể hiện một thẩm mỹ nghệ thuật mới trong quá trình tìm tòi sáng tạo của mình. Như cánh vạc bay sẽ mang dáng vẻ riêng, thông qua cách thể hiện, hòa âm phối khí và nhất là thể hiện phần nhìn nhiều khác lạ. Sẽ không có những slide chiếu lên phông nền sân khấu như một số show diễn lớn gần đây, ánh sáng cũng chỉ là những ánh đèn bình thường chứ không dùng ánh sáng laser, trang trí sân khấu cách điệu, đơn giản, mang một chút phong cách ấn tượng. Không có MC, không có hát bè phụ họa và cũng không có múa minh họa. Nhóm múa của Tấn Lộc sẽ xuất hiện trên sân khấu với vai trò tạo hình "sắp đặt" và được xem như là những nhân tố cùng thể hiện ý tưởng của chương trình.

Toàn bộ live show là một câu chuyện kể, có giới thiệu, cao trào, kết thúc. Vì vậy những ca khúc trong live show được liên kết thành một đường dây và người xem không thưởng thức từng ca khúc do Hồng Nhung trình bày mà phải cảm nhận chúng trong một cấu trúc tổng thể. Hiện nay chương trình đang "vận hành" thử và có thể thay đổi để đi đến hoàn chỉnh. Dàn nhạc dây và dàn nhạc điện tử cùng với phần hoà âm, phối khí của nhạc sĩ Hoài Sa theo một style mới, sẽ hứa hẹn đem đến nhiều thú vị cho chương trình.

Thuở sinh thời nhạc sĩ Trịnh Công Sơn từng khen ngợi Hồng Nhung "là một ca sĩ đặc biệt nhạy bén trong trong việc trình bày tác phẩm. Cô luôn tìm tòi cách thể hiện để tránh rơi vào lối mòn trong cách diễn đạt. Có thể nói mỗi lần cô hát là một lần sáng tạo...". Hy vọng tiếp nối những tìm tòi khá thành công trong album Khu vườn yên tĩnh vào năm ngoái sẽ là những thành công mới của Hồng Nhung trong Như cánh vạc bay lần này và album nhạc Trịnh Công Sơn mà cô dự định phát hành.
(Theo Giaidieuxanh)
NgocBlue
NgocBlue
Admin
Admin

Tổng số bài gửi : 901
Join date : 10/09/2009
Age : 37

Về Đầu Trang Go down

Thông tin, Review & Photos Empty Trước Liveshow

Bài gửi by NgocBlue Wed Jun 23, 2010 12:34 am

Hồng Nhung tổ chức liveshow nhạc Trịnh

Sau chuyến lưu diễn kéo dài một tháng ở Anh, hôm nay ca sĩ Bống sẽ về Việt Nam để chuẩn bị cho liveshow "Như cánh vạc bay" tổ chức vào 12-13/5 tại nhà hát TP HCM. Chị cho biết, chương trình lần này có phong cách hoàn toàn mộc mạc.

Hồng Nhung thổ lộ về Như cánh vạc bay: "Cái tên này mang nhiều ý nghĩa. Cánh vạc nhẹ nhàng, bay bổng như chính sự giản dị trong âm nhạc của Trịnh Công Sơn. Đây cũng là phong cách mà Hoài Sa hòa âm trong chương trình lần này và cả cách mà Hồng Nhung lựa chọn để hát nhạc Trịnh từ trước đến nay".

Nữ ca sĩ cho biết, để thực hiện chương trình này, toàn bộ êkíp thực hiện đã ấp ủ ý tưởng và chuẩn bị từ hơn nửa năm nay. Người giúp chị dàn dựng là Phạm Hoàng Nam, đạo diễn rất có duyên với những chương trình nhạc Trịnh. Như cánh vạc bay dự kiến gồm 18 ca khúc, là những sáng tác quen thuộc của Trịnh Công Sơn: Này em có nhớ, Hạ trắng, Ru tình, Như cánh vạc bay... do Hồng Nhung độc diễn từ đầu đến cuối.

Đây là liveshow nhạc Trịnh thứ hai của Hồng Nhung, sau Thuở Bống là người được tổ chức tại Bình Quới vào 15/3/2003. Cũng trong dịp này, CD cùng tên với đêm nhạc của chị sẽ ra mắt khán giả.
Theo VnExpress
NgocBlue
NgocBlue
Admin
Admin

Tổng số bài gửi : 901
Join date : 10/09/2009
Age : 37

Về Đầu Trang Go down

Thông tin, Review & Photos Empty Phỏng vấn trước Liveshow

Bài gửi by NgocBlue Wed Jun 23, 2010 12:36 am

Để nhìn, nghe và nhớ "Như cánh vạc bay"

Ngày 12 và 13/5 tới đây tại Nhà hát TP.HCM, Hồng Nhung sẽ hội ngộ với khán giả qua live show nhạc Trịnh thứ 2 mang tên Như cánh vạc bay, sau live show Thuở Bống là người tổ chức vào tháng 3/2003 tại khu du lịch Bình Quới.

-Khán giả sẽ thấy điều gì đó mới ở Hồng Nhung: âm nhạc, phong cách hát, sự chiêm nghiệm của một diva trong làng nhạc Việt qua live show?

Đó là một Như cánh vạc bay rất nữ tính, dịu dàng nhưng đủ sức mạnh để “bay” giữa cuộc đời, và để “tìm” cho mình một tình yêu. Vẫn là những sáng tác đã quen thuộc với những người hâm mộ nhạc Trịnh (Như cánh vạc bay, Hạ trắng...), nhưng được thể hiện bằng phong cách mới (cả về cách hát và cách thể hiện âm nhạc), với cách nhìn nhận và thẩm mĩ rất riêng.

-Đối với live show này, chị muốn hướng đến khán giả tuổi trung niên trở lên so với khán giả trẻ?

Tôi và những người thực hiện chương trình không làm marketing cho một đối tượng khán giả nhất định. Chúng tôi chỉ mong muốn mang đến cho khán giả một đêm nhạc để nghe, để nhìn và để nhớ. Tôi tin là khán giả trẻ từ trước tới nay đều yêu mến nhạc Trịnh. Bên cạnh những dòng nhạc khác mà giới trẻ rất hâm mộ, nhạc Trịnh luôn có chỗ đứng rất đặc biệt trong lòng họ.

-Chị đã nghĩ gì khi làm live show?

Chỉ đơn giản là người nghệ sĩ sống và luôn sáng tạo. Chính quá trình cùng sáng tạo với những nghệ sĩ khác để tạo ra tác phẩm nghệ thuật là lúc mà họ cảm thấy hạnh phúc, rất thú vị, cuốn hút và có ý nghĩa. Mọi chuyện không hề dễ dàng. Như cánh vạc bay đã được chuẩn bị ý tưởng từ tháng 5/2005, các nghệ sĩ (ca sĩ, đạo diễn, nhạc sĩ, biên đạo...) cùng làm việc với nhau nhiều ngày để xây dựng, và cuối cùng là trình làng chương trình chỉ trong 90 phút. Có những lúc sao khó khăn thế, và stress... Có lúc công việc trơn tru thì thích thú nhìn nhau cười... Một ngày không giống như mọi ngày, không biết ngày mai sẽ làm được gì... Nhưng ai nấy đều hưng phấn, và làm việc hết mình.

-Chị còn ấp ủ ước mơ nào lớn về một dự án âm nhạc không?

Trong đầu tôi lúc này chỉ có Như cánh vạc bay thôi!

-Bao nhiêu thời gian cho âm nhạc trong 24 giờ mỗi ngày của Hồng Nhung?

Tôi may mắn vì công việc của tôi cũng là sở thích. Tôi không cần phải dành thời gian cho âm nhạc, âm nhạc ở trong cuộc sống của tôi như là không khí. Ngay cả khi tập yoga mỗi ngày, tôi cũng có nhạc riêng để nghe trong 1 tiếng rưỡi đồng hồ tập luyện.

-Thị trường nhạc Việt đang làm được điều gì và không được điều gì, theo chị?

Tôi thấy mấy năm nay, thị trường nhạc Việt có nhiều chuyển động. Tuy không thật sự ở đỉnh cao như những năm cuối thập niên 1990, khi mà nhiều bài hát được khán giả yêu mến và để lại những ấn tượng mà họ không quên. Gần đây xuất hiện rất nhiều ca sĩ, nhạc sĩ rất trẻ, với những phong cách âm nhạc mới, mà nhiều người trong số họ đã nổi tiếng và có được ảnh hưởng nhất định trong công chúng. Có những ca sĩ đã làm được chuyện mà từ trước đến nay chưa ai làm, như thu hút được hàng vạn khán giả đến sân vận động để xem live show của mình... Tôi rất nể họ! Về phần ca khúc, có thể hi vọng năm nay sẽ có nhiều hơn những bài hát hay đi vào lòng người và ở lại được với thời gian, như những tình khúc Trịnh, Dương Thụ... điều mà thị trường nhạc Việt hôm nay thiếu.

-Không có một chuẩn mực hoàn hảo nào cho những người làm nghệ thuật. Nhưng ở đây với một sự tương đối, một chuẩn mực hoàn hảo đối với một người ca sĩ theo ý kiến cá nhân của chị là gì?

Tài năng, trí tuệ, lòng say mê, kỉ luật và tính cá nhân.

-Đối với chị, một ca sĩ, thì chị có hay nặng lòng với tương lai không?

Tôi sống với hiện tại, và nghĩ về tương lai một cách nhẹ nhàng.
Nguồn: Internet
NgocBlue
NgocBlue
Admin
Admin

Tổng số bài gửi : 901
Join date : 10/09/2009
Age : 37

Về Đầu Trang Go down

Thông tin, Review & Photos Empty Phỏng vấn trước Liveshow

Bài gửi by NgocBlue Wed Jun 23, 2010 11:46 pm

Gần hai năm xuất hiện rất ít trên sân khấu ca nhạc, Hồng Nhung trở lại với một hình ảnh mới, một cách hát mới trong nhạc Trịnh, nhưng không là những phá cách chỉ nhằm tôn vinh bản thân.

Tất cả sáng tạo được thể hiện trên những giai điệu cũ bằng một thẩm mỹ mới trong liveshow Như cánh vạc bay - tổ chức vào hai đêm 12 và 13/5/2006 tại Nhà hát lớn thành phố Hồ Chí Minh.

- Trong liveshow, chị không cover những bài nhạc Trịnh từng tạo dựng tên tuổi, lại đi hát những bài chị chưa trình diễn bao giờ, như thế có thể coi là một quyết định mạo hiểm?

- Trước giờ, mỗi lần tôi lên sân khấu đều là một mạo hiểm nho nhỏ, nhưng chính sự mạo hiểm mới cho tôi hứng thú! Dù vậy, tôi tin vào tác phẩm mà mình làm, bởi cùng tôi là những cộng sự rất tài năng và chuyên nghiệp.

- Giờ đây, nhiều ca sĩ mượn Trịnh để thể hiện phá cách, có khi gây phản cảm cho người nghe. Chị đã là người hát nhạc Trịnh với những xúc cảm đẹp, sao giờ lại muốn thay đổi?

- Cách đây 5 năm, tôi hát nhạc Trịnh hơi dương tính, giọng hơi chuông và hay hát miết bài. Bây giờ tôi hát nhẹ hơn, đơn giản hơn, bay ở phía trên, không ngân, không miết tiếng. Tình cảm không lộ ra bên ngoài, mà giấu bên trong, tinh tế, sâu hơn và gợi cảm hơn. Tôi nghĩ, nhạc Trịnh hay ở chỗ, nó không chỉ có giá trị thời đại, mà còn giá trị tồn tại. Tồn tại vì sự gần gũi, triết lý, nhưng đơn giản thanh thoát, lại có chất Thiền. Nhạc Trịnh thời chiến tranh hát khác hẳn, hay và hợp với thời đó. Còn tôi muốn thể hiện đúng cách tôi cảm nhận bây giờ, ngày hôm nay. Anh Sơn đã viết ra bằng chữ: "Hồng Nhung hát nhạc của tôi, có người thích, có người không thích, nhưng tôi thích! Bởi cô ta hát nhạc của tôi đúng với cách thể hiện của thế hệ cô ta. Như thế là làm cho âm nhạc của tôi có giá trị trong ngày hôm nay chứ không phải là kẻ nhắc tuồng của quá khứ".

- Điều gì đã thay đổi thẩm mỹ âm nhạc của chị dành cho nhạc Trịnh?

- Như tôi đã nói, từ chính tôi thay đổi trong mỗi hiện tại! Năm năm, khoảng thời gian đó con người thay đổi, cuộc sống và xã hội cũng thay đổi. Lại thêm hai năm qua, tôi đã đi nhiều, tôi để mắt và học từ những điều rất nhỏ, từ đó cho tôi một cách nhìn, cách nghĩ và thẩm mỹ âm nhạc mới. Bây giờ tôi muốn thể hiện điều đó qua âm nhạc Trịnh Công Sơn.

- Nói cho cùng, nhạc Trịnh vẫn là một mảng quen thuộc, vậy cái đột phá thật sự chị muốn mang lại cho khán giả trong lần trở lại này là gì?

- Dùng từ "đột phá" thì hơi to tát, nhưng chắc chắn phải khác hẳn những gì tôi đã làm! Tôi tin và thẩm mỹ và khả năng cảm thụ âm nhạc của mình. Nhiều bài hát của anh Sơn đã rất quen thuộc, nhưng qua bản phối của Hoài Sa, nghe những dạo đầu khó ai đoán trước được bài. Chương trình này sẽ là đỉnh cao của Hoài Sa và êkíp thực hiện!

- Từ học hỏi trong những chuyến lưu diễn nước ngoài, chị có nghĩ việc ra album cùng lúc làm liveshow là thiếu chuyên nghiệp?



- Có một cái tôi không chuyên nghiệp, đó là marketing, tôi không có một manager để làm điều đó cho mình! Thực ra, tôi bắt tay với Hoài Sa làm album Như cánh vạc bay từ tháng 5/2005, dự định ra vào cuối năm trước, nhưng mãi đến bây giờ mới xong... Còn liveshow là một "ngẫu hứng" khi chúng tôi muốn gửi đến khán giả nhiều hơn một album đã thực hiện!

- Cái tên Hồng Nhung đã là thương hiệu của những sản phẩm chất lượng, giờ chị lại ngẫu hứng ra một chương trình lớn...

- Tôi tin vào cái ngẫu hứng của mình! Vì để đáp ứng cái ngẫu hứng đó, tôi phải học thêm rất nhiều về kỹ thuật, đây là một đòi hỏi không dễ dàng. Cùng với những đồng nghiệp tài năng, tôi muốn mang đến cho khán giả của mình những tác phẩm nghệ thuật được chuẩn bị công phu, có chất lượng cao. Đây là điều mà một chương trình marketing tốt chưa chắc làm được.

- Tháng 5, đã có những ca sĩ làm liveshow sân vận động Lan Anh hay Quân khu 7, riêng chị thu mình về Nhà hát lớn với lượng khán giả khá khiêm tốn. Vì sao vậy?

- Là để phù hợp với ý tưởng chương trình! Trước tôi làm chương trình Trịnh Công Sơn ở Bình Quới với 5.000 người xem. Tính chất Thuở Bống là người hơi khác. Lúc đó, Bống được cho ra với đời để tìm tình trong nắng, em gặp cơn mưa, tìm tình giữa chợ, tình đi mất rồi... Anh Đoàn Khoa làm sân khấu có cái hồ, cái đảo nhỏ, và tôi đứng trên cái đảo ấy hát vào với thiên nhiên, mọi người cũng hoà vào thiên nhiên. Còn chương trình này, Như cánh vạc bay có tính chất hơi riêng tư, như anh Sơn viết: "Từ lúc đưa em về, là biết xa nghìn trùng", đưa em về mà lại là xa! Tôi tưởng ra anh đã nhìn thấy gáy của cô gái cùng đôi vai gầy nhấp nhô về chốn xa xôi... Tôi chọn hình ảnh rất nữ tính đó làm chủ đề của chương trình. Người con gái nhỏ bé và mảnh mai như cánh vạc đi giữa cuộc đời để tìm tình yêu cho mình... Điều đó lại là hình ảnh có sức mạnh, và cũng là điều tôi muốn gửi đến những khán giả của mình!
Nguồn: Interner
NgocBlue
NgocBlue
Admin
Admin

Tổng số bài gửi : 901
Join date : 10/09/2009
Age : 37

Về Đầu Trang Go down

Thông tin, Review & Photos Empty Chanh - Bống: nước mắt và nụ cười

Bài gửi by NgocBlue Wed Jun 23, 2010 11:49 pm

[center]Đêm 12-5, không hẹn mà hai ca sĩ Phương Thanh - Hồng Nhung cùng tổ chức một bữa tiệc âm nhạc “đãi” người hâm mộ. Qua âm nhạc, họ muốn thổ lộ, chia sẻ chuyện đời, chuyện tình và nghiệp cầm ca mà họ trót mang...

1. Live show ca nhạc được xem là hoành tráng nhất năm nay - live show kỷ niệm 15 năm ca hát mang chủ đề “Người đàn ông trong bóng đêm” của ca sĩ Phương Thanh (diễn ra tại sân vận động Quân khu 7) - đã bị gián đoạn bởi trận mưa như trút nước, kéo dài đến tận sáng 13-5.

Trước giờ G trời trong vắt, trăng sáng vằng vặc, có người nói thầm: ông trời thương Phương Thanh bởi live show năm 2001 cô đã bị mưa... hành. Tâm sự với khán giả khi vừa hát xong bài Em sợ, Phương Thanh nói: “Cũng như bao người phụ nữ khác, Thanh sợ tình yêu không trọn vẹn, sợ người ấy ra đi, sợ khán giả không đến xem Thanh hát, sợ trời mưa...”.

Khúc dạo đầu của Chanh’s show với những ca khúc gắn liền tên tuổi của Phương Thanh như Khi giấc mơ về, Mùa đông xa vắng, Mây trong đêm, Hãy để em ra đi... diễn ra như mong đợi. Sân khấu thoáng, rộng, khá đơn giản. Không MC, chương trình như một “câu chuyện âm nhạc”, kể về cuộc đời “không bình thường” của Phương Thanh: người đàn bà sống để hát, để yêu và đau khổ bởi thân trót mang kiếp cầm ca.

Ca khúc Tình đời mà Phương Thanh hát cùng Minh Thuận, Đàm Vĩnh Hưng không chỉ làm cô bật khóc trên sân khấu. Hưng và Thuận cũng sụt sùi. Bên dưới, có tiếng “thút thít” khi Thanh từng bước vén “bức màn bí mật” cuộc đời mình và “người đàn ông trong bóng đêm”. Mưa bắt đầu nặng hạt. Ca dao mẹ vút lên trong tiếng mưa, tiếng sấm đì đùng. Chương trình buộc phải ngưng ngang.

Tay gạt nước mắt (và cả nước mưa), chân trần trên sân khấu, cố gào át tiếng mưa: “Các bạn hãy về đi, Phương Thanh sẽ đền cho các bạn đêm khác”. “Không về, không về, Phương Thanh, Phương Thanh...” - những tiếng hồi đáp. Gần 10.000 khán giả cùng đứng dưới mưa chỉ để hát những ca khúc đóng “mác Phương Thanh” và hô vang “Phương Thanh cố lên!”. Tất cả những người bạn, đồng nghiệp như Đàm Vĩnh Hưng, Minh Thuận, Quang Dũng, Thanh Thảo, AC&M... ùa lên sân khấu, ôm chặt Thanh vào lòng.

Khán giả về trong nuối tiếc. Tiếc vì chưa được “sướng”, được “rock” hết mình cùng Phương Thanh. Êkip thực hiện cũng tiếc. Tiếc bao công sức bỏ ra, tiếc nguyên dàn đèn, dàn loa chưa kịp “mở hết công suất”, tiếc cả trăm cây pháo chưa kịp nổ tung, hát khúc khải hoàn...


2. “Như cánh vạc bay” rõ ràng là một chương trình dành cho những ai yêu nhạc Trịnh và tiếng hát Hồng Nhung. 17 ca khúc nối tiếp nhau, không lời giới thiệu, không bảng chữ cho biết tên ca khúc.

Sân khấu thật giản dị mà tinh tế. Ba lớp màn dần mở, rồi dần khép. “Trò” duy nhất trên sân khấu là vài dải lụa trắng, uyển chuyển, mềm mại trong từng thay đổi. Bắt đầu bằng hình ảnh một Hồng Nhung thật lẻ loi, đơn độc trong “Nắng có hồng bằng đôi môi em. Mưa có buồn bằng đôi mắt em...” (Như cánh vạc bay). Chỉ có tiếng piano và guitar hòa nhịp. Trên không, một dải lụa thòng xuống, tựa cánh vạc.

Và cũng dải lụa ấy được kéo lên, trông như chiếc võng dành cho Tôi ru em ngủ. Từ lụa trắng, một thánh đường uy nghiêm được “dựng” lên. Và hàng trăm ngọn nến dịu dàng cháy bên những ô cửa sổ khắp hai tầng của nhà hát đã “thuốc” người xem cái ảo giác đang lạc vào một thánh đường thật sự nơi mà Tuổi đá buồn, Cuối cùng cho một tình yêu vang lên...

Nhạc Trịnh nghe quen mà không quen. Tất cả như được “sinh ra lần nữa”, bởi nếu chỉ nghe khúc dạo đầu hay những đoạn kết thì thật khó nhận ra đó là Biển nhớ, Mưa hồng, Ru em từng ngón xuân nồng, Nhìn những mùa thu đi... Quái!

Ở cái thời mà người ta thích “hiện đại hóa” âm nhạc bằng R&B, hip-hop..., một người trẻ như Hoài Sa lại đưa vào nhạc Trịnh chút blues, jazz hoài cổ. Một chút blues, jazz để nhạc Trịnh vẫn da diết, sâu lắng đầy tình cảm mà không thiếu vắng những rộn ràng. Và đó mới đúng là sự kết hợp giữa Trịnh Công Sơn và “cô Bống” Hồng Nhung.

Hồng Nhung hát như thở, chỉ khoe “cái duyên ăn nói” trước khi vào ca khúc thứ chín (Tuổi đá buồn) để lý giải đôi chút về chủ đề “Như cánh vạc bay” và giáo đường tình yêu - nơi mà cô “muốn là người mang hoa hồng đến giáo đường tình yêu của nhạc sĩ
Trịnh Công Sơn”. [/justify]

QUỲNH NGUYỄN - HOÀI NAM (truoitre.com.vn)
NgocBlue
NgocBlue
Admin
Admin

Tổng số bài gửi : 901
Join date : 10/09/2009
Age : 37

Về Đầu Trang Go down

Thông tin, Review & Photos Empty Liveshow Hồng Nhung - Bống không là Bống

Bài gửi by NgocBlue Wed Jun 23, 2010 11:51 pm

Liveshow Hồng Nhung - Bống không là Bống

Đây là bài hát về Bống duy nhất được trình bày trong liveshow đêm qua. Không bất ngờ! Vì Bống bây giờ… không chỉ là Bống!

Bống, trên sàn tập chiều hôm trước, dáng nhỏ, váy áo trắng, và mồ hôi nhễ nhại..., nhưng vẫn cố chỉn chu trong từng thể hiện, trong mỗi động tác trình diễn – tự nhiên như ngẫu hứng, đến mỗi xử lý bài hát – thoải mái như hát bằng vu vơ...

Bống ra ngoài ngõ..
.

Chính Trịnh Công Sơn nói, từ Hồng Nhung, nhạc Trịnh không còn là những bảo lưu của quá khứ, Hồng Nhung đã mang hơi thở mới cho nhạc Trịnh. Riêng chị lại bảo, chị như con cá Bống hồ Tây, được “anh Sơn” cho ra hát với đời. Nhưng mãi đến liveshow này, Hồng Nhung mới thực sự hát giữa đời, không phải hát cho nhạc Trịnh thôi là những bảo lưu, mà hát cho chính chị, cho những ngày chị đang sống bây giờ, những cảm xúc hôm nay.

Vốn là người hát tĩnh, tròn và rõ, chăm chút trên từng con chữ, nhưng từ 2 đêm diễn vừa qua, Hồng Nhung giấu khéo cái chăm chút vào trong cách hát nhẹ, người nghe có khi chẳng nhận ra, tưởng người hát đang phóng túng trên lời ca Trịnh. Cũng không phải cố rung ngân cho những nốt cuối, Hồng Nhung bây giờ hát mở, thả vào chữ cuối nhịp, thật nhẹ nhàng. Cảm xúc trình diễn đêm qua có khi không còn gò bó là cảm xúc Trịnh, mà đã có cả Hồng Nhung, con cá Bống giữa đời.
Bống ra ngõ và hát ca giữa đời, giữa bạn bè, những người bạn thật sự tài năng, những người góp phần thành công cho liveshow Như cánh vạc bay. Một trong những người bạn mà không thể không nhắc đến, đó là nhạc sĩ Hoài Sa, người đã khoác cho những ca khúc lần này một nét dáng mới, trẻ trung hơn, hiện đại hơn. Anh mang cả trống da và ghi-ta bass vào nhạc Trịnh, đẩy những đoạn cao trào lên mạnh mẽ, kiểu mạnh mẽ rất thời đại. Cũng trong bản phối mới, thấp thoáng những nốt piano rải thêm cuối khuôn nhịp, người nghe có thêm chút cảm giác jazz, bài hát xem chừng thêm phóng túng.

Câu chuyện Thánh đường tình yêu

Đã có và không có quá nhiều câu chuyện xung quanh người nhạc sĩ tài hoa này, điều đó ít nhiều khiến những người làm chương trình không dám đề cập đến ông khi chương trình chưa ra mắt, sợ lại mang tiếng mượn Trịnh Công Sơn để marketing. Nhưng đến với đêm diễn, khán giả ra về chắc không khỏi xúc động khi nghe một câu chuyện khác về ông: Câu chuyện Thánh đường tình yêu.

Hồng Nhung kể: “Ngày còn sống, nhạc sĩ Trịnh Công Sơn luôn mong có một Thánh đường, một Thánh đường chỉ dành cho những nguyện cầu tình yêu. Và những người tìm đến, không phải mang trn tay một ngọn nến, mà chỉ cần một bông hồng, bông hồng cho tình yêu...”. Trong liveshow, một lần dải lụa trắng được treo ước lệ thành cổng giáo đường, và Hồng Nhung là cô gái mang hoa hồng đến cầu nguyện... bài hát thành món quà đẹp cho tâm nguyện cố nhạc sĩ. Có lẽ vì thế, sau chương trình, hầu hết các khán giả đều có chung một nhận xét, chưa bao giờ được nghe Tuổi đá buồn vang lên hay đến vậy!

Từ hàng ghế khán giả


Nguyên Thảo (Ca sĩ)
Tôi đến với liveshow như bao khán giả trẻ khác, không hy vọng nhiều vào tính “vui vẻ” trong những bài hát của người nhạc sĩ tài hoa này, nhưng thật bất ngờ, chương trình càng về sau càng thú vị! Tôi bị lôi cuốn và thuyết phục hoàn toàn!

Cao Trung Hiếu (Thiết kế đồ họa)
Tôi chưa bao giờ bị thuyết phục bởi liveshow Hồng Nhung đến như vậy! Dù thiết kế sân khấu không thật ấn tượng như mong muốn, nhưng tổng thể chương trình rất vừa vặn. Tôi thích dàn dựng của bài Tuổi đá buồn, và thích Hồng Nhung trong ca khúc Có những con đường.

Công Thanh (Bác sĩ)
Tôi lên Sài Gòn từ Mỹ Tho, cũng chỉ để xem chương trình này, Hồng Nhung quả không làm tôi thất vọng! Bản thân tôi chưa thấy hết được cái mới trong kỹ thuật của chị, nhưng rõ ràng nhạc Trịnh hôm nay trẻ và lôi cuốn hơn rất nhiều! Tôi đi xem đêm đầu, chẳng biết có phải do tôi ngồi trên lầu không, mà thỉnh thoảng lại nghe âm thanh không tốt lắm!

Theo G.Y.P
(Thể Thao Ngày Nay)
NgocBlue
NgocBlue
Admin
Admin

Tổng số bài gửi : 901
Join date : 10/09/2009
Age : 37

Về Đầu Trang Go down

Thông tin, Review & Photos Empty Re: Thông tin, Review & Photos

Bài gửi by Sponsored content


Sponsored content


Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết